Danh sách tính năng
Kết xuất
Kết xuất CPU và GPU mạnh mẽ của V-Ray được xây dựng để xử lý các dự án và nhu cầu khó khăn nhất của sản xuất cao cấp.
▪ Kết xuất CPU, kết xuất GPU, kết xuất có thể tiếp tục, Denoising, Debug shading
Nguồn sáng & chiếu sáng
V-Ray giúp người dùng tạo ra các kết xuất chất lượng cao nhất có thể. Nó phân tích một thiết kế theo ánh sáng thực tế của nó và phản xạ và khúc xạ thực của vật liệu của nó. Bạn có thể chọn từ nhiều loại đèn khác nhau.
▪ Đèn thích ứng, Công cụ phân tích ánh sáng, Đèn chính xác, Chiếu sáng toàn cầu
Camera & chiếu sáng
V-Ray giúp người dùng tạo ra các kết xuất chất lượng cao nhất có thể. Nó phân tích một thiết kế theo ánh sáng thực tế của nó và phản xạ và khúc xạ thực của vật liệu của nó. Bạn có thể chọn từ nhiều loại đèn khác nhau.
▪ Đèn thích ứng, Công cụ phân tích ánh sáng, Đèn chính xác, Chiếu sáng toàn cầu
Vật liệu
V-Ray hỗ trợ lựa chọn linh hoạt vật liệu để đạt được những vẻ ngoài khác nhau – từ mô phỏng các đặc tính bề mặt đơn giản như nhựa và kim loại đến các mục đích sử dụng phức tạp như vật thể mờ, vật liệu dưới bề mặt như da và vật thể phát sáng.
▪ Vật liệu dựa trên vật lý, vật liệu V-Ray Hair vật lý, Kim loại, V-Ray Toon Shader, Chaos Scans
Kết cấu
Nhiều loại kết cấu tiết kiệm bộ nhớ cũng có sẵn để sử dụng với vật liệu V-Ray. V-Ray có tất cả các khả năng tạo kết cấu cần thiết để kết xuất sản xuất.
▪ Kết cấu tiết kiệm bộ nhớ, Ánh xạ ba mặt, các góc tròn
Hình học
Có nhiều cách khác nhau mà V-Ray có thể tạo và sửa đổi các đối tượng hình học trong một khung cảnh, bao gồm cả hình học nguyên thủy và hình học thủ tục, công cụ sửa đổi, đối tượng proxy, thể hiện hạt, lưới thể tích, v.v.
▪ Hình học proxy, V-Ray Clipper với boolean thời gian kết xuất , Tóc và Lông, Hình học đặc biệt
Hiệu ứng khí quyển & thể tích
Hiệu ứng khí quyển và môi trường trong V-Ray mô phỏng sương mù, sương mù trong khí quyển và các phương tiện tham gia để có một số hiệu ứng hình ảnh.
▪ Kết xuất khối lượng, Phối cảnh trên không
Render Elements
Với V-Ray, người dùng có thể chọn trong số gần 40 kiểu đẹp độc đáo, tiện ích và mờ độc đáo để giúp họ kiểm soát nhiều hơn các hình ảnh được kết xuất của họ trong quá trình tổng hợp.
▪ Render Elements, Cryptomatte
Có gì mới trong V-Ray 5 cho 3ds Max?
V-Ray 5 for 3ds Max là phần mềm dựng hình 3D hoàn chỉnh nhất dành cho các artist và nhà thiết kế. V-Ray 5 dành cho quy trình thư viện vật liệu hiện đại và hiệu quả của 3ds Max, phát triển giao diện nhanh hơn với các cài đặt trước vật liệu và các tính năng xử lý hậu kỳ linh hoạt có thể tiết kiệm thời gian cho người dùng, đưa họ ra ngoài chỉ hiển thị và giúp họ tập trung vào khám phá nghệ thuật – từ một sáng tạo dụng cụ
Xử lý hậu kỳ với V-Ray Với V-Ray 5 giờ đây bạn có thể sử dụng một công cụ cho nhiều việc hơn là chỉ dựng hình. Không cần phải qua lại giữa các ứng dụng khác nhau.
▪ Light Mix, Layer Compositing, Light Path Expressions
Được thêm vào với Bản cập nhật 1
▪ Mặt nạ trong V-Ray Frame Buffer
▪ Nhiều đèn Dome Lights thêm vào
Quy trình làm việc chiếu sáng & đổ bóng được tối ưu hóa
Các artist có thể tập trung vào thiết kế và bớt lo lắng về việc tạo vật liệu và kết cấu. Truy cập vào thư viện tài liệu có nghĩa là người dùng có thể bắt đầu tài liệu tùy chỉnh của họ ngay lập tức. Một mô hình phân tích Sun & Sky mới cải thiện đáng kể ánh sáng lúc bình minh và hoàng hôn.
Thư viện và trình duyệt vật liệu, vật liệu preset, vật liệu preview, layer Coat và Sheen, Texture randomization, lát gạch kết cấu Stochastic, V-Ray Dirt mở rộng | Tự động dịch Physical Materials |
Mô hình Sun and Sky | Độ trong mờ của V-Ray Material mới |
Hỗ trợ ACEScg gốc | Cải thiện V-Ray Material trong khung nhìn |
Chaos Cosmos | Ghi đè vật liệu nâng cao |
Được thêm vào với Bản cập nhật 1
Chất lượng vượt trội, cực nhanh
V-Ray được biết đến với kết quả quang học, chính xác về mặt vật lý. Với bản cập nhật mới nhất, các artist có thể đạt được phản xạ và khúc xạ trong thế giới thực trong thời gian ngắn hơn với tụ quang được tính toán dần dần.
Được thêm vào với Bản cập nhật 1
▪ Progressive caustics
Tại sao người dùng nên chọn V-Ray 5 for 3ds Max?
▪ V-Ray Frame Buffer được cải thiện có nghĩa là người dùng hiện có thể sử dụng một công cụ để kết xuất và tổng hợp cơ bản mà không cần qua lại giữa các ứng dụng khác nhau.
▪ Từ một kết xuất duy nhất, người dùng có thể mô phỏng nhiều môi trường ánh sáng và chỉnh sửa ngay lập tức các phần cụ thể trong scene của họ.
▪ Truy cập vào thư viện tài liệu có nghĩa là người dùng có thể bắt đầu tài liệu tùy chỉnh của họ ngay lập tức.
▪ Người dùng có thể tự động hóa quy trình chiếu sáng và đổ bóng của họ với một loạt các công cụ và cài đặt trước để có kết quả nhanh hơn với ít nhấp chuột hơn.
▪ Những cải tiến GPU V-Ray mới nhất trong V-Ray 5 cho phép người dùng sử dụng tối đa phần cứng của mình để đạt hiệu suất tối đa.
▪ V-Ray 5 giới thiệu những cách nhanh hơn để xử lý các tác vụ, chẳng hạn như với các cài đặt trước vật liệu mới được thêm vào.
▪ Các artist hiện có thể thao tác các kịch bản ánh sáng khác nhau một cách tương tác và ngay cả sau khi kết xuất mà không cần phải kết xuất lại.
▪ Người dùng có thể dễ dàng tránh các đường nối trong kết cấu của họ với sự ngẫu nhiên về kết cấu.
▪ Đạt được phản xạ và khúc xạ trong thế giới thực trong thời gian ngắn hơn với progressive caustics
Đọc thêm:
Cùng tìm hiểu V-Ray 5 for 3ds Max – Phần 1
V-Ray 5 For SketchUp – Có Gì Mới