V-Ray Next

Tìm hiểu cách hiển thị một hồ bơi một cách thuyết phục - với sương mù và tụ quang

123

Về Mario Cameras:

Mario là một Nghệ sĩ Chaos Group có trụ sở tại Veracruz, Mexico. Là một Kỹ sư công nghiệp, anh ấy hiện đang tạo ra các diễn họa kiến ​​trúc tại ARQING, một studio do anh ấy thành lập cùng với vợ mình. Tự học hỏi từ năm 2006, Mario đã không ngừng nâng cao kỹ năng nghệ thuật và kỹ thuật của mình, đồng thời tìm kiếm chất lượng và tính chân thực nhất có thể.

Sương mù dưới nước và tụ quang

Khi tôi bắt đầu một dự án như thế này, tôi luôn xem tài liệu tham khảo trước để đảm bảo rằng tôi hiểu mọi thứ trông như thế nào trong thế giới thực. Trong trường hợp này, tôi muốn xem bề mặt của nước trông như gương như thế nào khi bạn nhìn thấy nó từ bên dưới, cũng như nhận ra thể tích ánh sáng trông như thế nào – điều này giúp ích khi thiết lập các giá trị sương mù một cách chính xác.

Tôi quyết định rằng chuyển động của máy ảnh nên chậm vì mọi thứ di chuyển chậm hơn dưới nước và tôi chọn xoay nó vì tôi nghĩ điều này truyền tải nhiều hơn về ý tưởng bơi lội tự do.

Việc hiển thị sương mù giờ đây rất dễ dàng với V-Ray Next vì bạn có thể nhìn thấy nó trong IPR và thiết lập các giá trị với phản hồi thời gian thực. Trước tiên, hãy xem các thủ thuật tôi đã sử dụng để kết xuất yếu tố sương mù cho cảnh quay dưới nước:

  • Phần tử VRayAtmosphere (xem bên dưới) đã được áp dụng cho thành phần cuối cùng; yếu tố này chỉ tiết kiệm sương mù và do đó, bằng cách này tôi đã kiểm soát được nhiều hơn kết quả cuối cùng trong quá trình hậu kỳ.
  • Trong một số trường hợp, NVIDIA Denoiser là một giải pháp nhanh và sạch để khử sương mù.

Và đây là kết quả:v-ray-next

VRayAtmosphere element

Caustics được tính toán riêng với V-Ray Next và tôi chỉ lưu phần tử VRayCaustics để thêm vào trong giai đoạn tổng hợp.

789

VRayCaustics element 

Để xem toàn bộ quá trình, tôi đã tổng hợp một video hướng dẫn mà bạn có thể xem trên kênh YouTube của tôi:

Thấu kính và sự biến dạng

Với V-Ray Next và 3ds Max, bạn có thể tận dụng nhiều công cụ để hiển thị mức độ chi tiết cao nhất trong bản render của mình. Đối với dự án này, việc tạo ra một hoạt ảnh độc quyền bằng ống kính anamorphic (cinematic) là một trong những mục tiêu chính của tôi, vì vậy tôi đã lướt web để tìm hiểu thêm về chúng. Tôi nhận thấy rằng có rất nhiều loại thấu kính anamorphic – mỗi loại có các hiệu ứng riêng. Tôi quyết định sử dụng sự kết hợp thực tế của các ống kính để tạo ra hình ảnh động đầy đủ.321

Mario đã tạo ra hình ảnh động này để đưa người xem vào một cuộc hành trình qua mức độ cao của các chi tiết và kết cấu bề mặt trong dự án tổng thể của mình, sử dụng nhiều hiệu ứng ống kính và độ méo để đạt được mục tiêu của mình.

Để có được chất lượng và độ chân thực cao nhất có thể, tôi đã quyết định áp dụng DOF (độ sâu trường ảnh) trực tiếp từ Máy ảnh vật lý (Physical Camera) của 3ds Max thay vì xử lý hậu kỳ, đơn giản vì máy ảnh thực có thể thu được kết quả rất chính xác.

Sự biến dạng cũng là một đặc điểm của thấu kính anamorphic; thông thường, các đường viền trông bị méo với một số ống kính, vì vậy tôi đã sử dụng sự biến dạng để tạo ra độ cong mềm mại của kính ống kính.

Dưới đây là một số cài đặt máy ảnh của tôi được sử dụng cho dự án này:

654 scaled

One thought on “Làm Thế Nào Để Render Dưới Nước Với V-Ray Next For 3DS Max

  1. Pingback: Giới Thiệu V-Ray Collection - Storekonia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *