SketchUp hỗ trợ quy trình làm việc 3D nâng cao với USD và NVIDIA Omniverse

Trimble tham gia Liên minh OpenUSD (AOUSD) và củng cố cam kết của mình đối với hệ sinh thái 3D có thể tương tác với nhà xuất khẩu USDZ* mới được thành lập của SketchUp. Tìm hiểu thêm về cam kết này và khám phá quy trình làm việc từng bước từ SketchUp đến Omniverse. 

Chúng tôi không muốn cản trở quy trình thiết kế của bạn; chúng tôi muốn tăng cường nó. Là một phần của Liên minh OpenUSD (AOUSD), chúng tôi cam kết mang lại khả năng tương tác tốt hơn giữa SketchUp và các nền tảng khác, chẳng hạn như NVIDIA Omniverse™ Cloud, để hiển thị nâng cao hơn. Với chức năng nhập và xuất mới của chúng tôi dành cho USDZ*, người dùng có thể chuyển đổi liền mạch hơn giữa SketchUp và Omniverse. Các tùy chọn xuất mới là những yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với các nhà thiết kế tại Houseal Lavigne, những người lần đầu tiên đã hình dung ra toàn bộ thành phố được mô hình hóa trong SketchUp trong Omniverse. Chúng tôi đã chia nhỏ quy trình trực quan hóa nâng cao này để bạn dùng thử.

Một quy trình làm việc nâng cao thực thi

Việc tạo ra hình ảnh chất lượng cao là điều cần thiết đối với Houseal Lavigne vì việc triển khai dự án quy hoạch đô thị đòi hỏi sự tham gia đông đảo của các bên liên quan và cộng đồng. Devin Lavigne, người đứng đầu và đồng sáng lập của Houseal Lavigne, nói: “Thật khó để mọi người hình dung ra một bức tranh khác cho một khu vực của thị trấn vốn luôn có lối đi đặc biệt. Họ phải hiểu đầy đủ khái niệm mới một cách trực quan trước khi đón nhận cái mới.”

Houseal Lavigne đã làm việc rộng rãi với thành phố Oshkosh, WI, để tạo ra các quy hoạch đô thị sôi động và kinh tế. Đầu tiên, Devin và nhóm của anh phát triển một kế hoạch nhằm khôi phục lại khu vực ven sông của trung tâm thành phố. Sau sự đón nhận nồng nhiệt về các kế hoạch được ủy quyền và thành công về mặt tài chính cho thành phố, họ lại được thuê để tạo ra một kế hoạch lớn hơn nhiều cho toàn bộ thành phố.

Nhóm đã thêm vào mô hình SketchUp bên bờ sông ban đầu để tạo ra một mô hình lớn, tổng thể cho thành phố. Houseal Lavigne đã sử dụng SketchUp cho phần mềm tạo mô hình 3D của họ vì đây là một chương trình trực quan giúp họ hình dung ý tưởng của mình một cách nhanh chóng.

 

SketchUp scene of the City of Oshkosh.

Mô hình SketchUp thành phố của Oshkosh.

Để bắt đầu với mô hình tổng thể, nhóm Houseal Lavigne đã nhập thông tin địa lý về thành phố vào SketchUp. Điều này tạo ra một mô hình thành phố chính xác.

“SketchUp cho phép chúng tôi nhanh chóng lặp lại và nâng cao ý tưởng từ sơ đồ quy hoạch không gian đến các tòa nhà 3D.”

Devin Lavigne FAICP, Principal and Cofounder of Houseal Lavigne

Sau khi các nhà quy hoạch đô thị đã vạch ra thành phố hiện tại, họ đã tạo một lớp trong mô hình SketchUp với những thay đổi thiết kế được đề xuất. Điều này cho phép các bên liên quan chuyển đổi giữa những gì hiện được xây dựng và đề xuất mới, tất cả đều có trong SketchUp.
Sau khi thiết kế được hoàn thiện trong SketchUp, nhóm đã chuẩn bị mô hình để xuất dưới dạng tệp USDZ. Tệp USDZ sau đó được nhập vào Omniverse, nơi họ có thể phát triển mô hình thành phố siêu thực tế. Họ đã thêm những tán lá và hình ảnh động thực tế giống như những chiếc ô tô đang lái quanh thành phố. Nó giúp mang lại những yếu tố sống động như thật cho đề xuất.

Cảnh trong Thành phố của Oshkosh, xem bằng SketchUp và Omniverse. 

Quy trình làm việc từng bước

Houseal Lavigne phác thảo quy trình làm việc hoàn chỉnh của họ dưới đây.

  1. Lập kế hoạch ý tưởng – Đã phát triển kế hoạch concept cho dự án, bao gồm việc tái phát triển các lô đất quan trọng, cải thiện cảnh quan đường phố và các phương án cho công viên và quảng trường.
  2. Dựng hình 3D – Mô hình hóa các tòa nhà, đường phố, vỉa hè, công viên mới và các khái niệm tái phát triển trong SketchUp.
  3. Tạo thành phần SketchUp – Tạo một thư viện gồm các thành phần 3D có độ đa dạng thấp cho thảm thực vật, xe cộ và các thành phần phụ tùng khác, đảm bảo mỗi thành phần có tên và định nghĩa duy nhất..
  4. Đặt các thành phần – Đặt các thành phần khắp mô hình trong SketchUp.
  5. Xuất USDZ – Xuất mô hình dưới dạng tệp USDZ để chỉnh sửa và sàng lọc trong Omniverse App USD Composer.
  6. Thiết lập Omniverse – Khởi tạo một tệp USD mới và thêm tệp SketchUp USDZ dưới dạng một lớp vào Stage, giữ nguyên tất cả các chỉnh sửa/delta trong tệp USD mới mà không thay đổi lớp SketchUp USDZ ban đầu.
  7. Môi trường – Nâng cao stage với môi trường bao gồm mặt trời, bầu trời và khả năng điều chỉnh vị trí cũng như thời gian trong ngày..
  8. Thay thế vật liệu và thành phần – Trong USD Composer, vật liệu SketchUp đã được thay thế bằng vật liệu chất lượng cao, bao gồm tất cả các kênh kết cấu. Ngoài ra, các thành phần SketchUp low-poly được nâng cấp với các mô hình chi tiết và chân thực.
  9. Hoạt ảnh và hình ảnh được kết xuất – Thêm máy ảnh để ghi lại các lượt xem và xuất hình ảnh, phim và hoạt ảnh có độ phân giải cao từ USD Composer.

Thay đổi cách thế giới vận hành

Chúng tôi biết tầm quan trọng của việc các chuyên gia kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng có được phần mềm tương tác hỗ trợ quy trình trực quan hóa của họ. Tham gia AOUSD và phát triển quá trình chuyển đổi liền mạch hơn từ SketchUp sang Omniverse chỉ là bước khởi đầu. Chúng tôi cam kết thúc đẩy hệ sinh thái 3D để khách hàng của chúng tôi có thể làm việc, vui chơi và thiết kế trong luồng sáng tạo liên tục, cả trong hệ sinh thái công nghệ Trimble rộng lớn và với tất cả phần mềm xây dựng.
Bạn muốn đẩy mạnh quy trình trực quan hóa của mình? Đăng ký dùng thử miễn phí ngay.
*Các cải tiến xuất USDZ cụ thể hiện có sẵn thông qua chương trình tương tác sớm của SketchUp.

Nguồn: SketchUp blog

+842839260097
Liên hệ