Thành phố Oshkosh đã tìm cách tái tạo sức sống cho trung tâm thành phố và thu hút các công ty tiềm năng bằng cách thiết kế và đưa ra một kế hoạch tái phát triển đô thị trực quan tuyệt đẹp. Họ đã thuê Houseal Lavigne Associates – một công ty quy hoạch đô thị và phát triển kinh tế từng đoạt giải thưởng – ‘Imagine Oshkosh’, Chiến lược Đầu tư Thành phố Trung tâm cho Trung tâm Thành phố Oshkosh và các khu vực lân cận.
The uDự án đô thị mà Houseal Lavigne phát triển cho việc Quy hoạch Trung tâm Thành phố Oshkosh là một thành công nổi bật; những hình ảnh sống động đã thu hút được sự ủng hộ của cộng đồng, giúp bảo vệ Trụ sở của Tổng công ty Oshkosh và ngôi nhà của Milwaukee Bucks.
Việc kết hợp kinh doanh và nhượng quyền thương mại là một thắng lợi lớn của thành phố vì nó tạo ra chất xúc tác cho tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy tạo việc làm và khơi dậy niềm tự hào của người dân và cộng đồng.
Nik Davis AICP, Giám đốc và Devin Lavigne FAICP, Giám đốc và Người đồng sáng lập của Houseal Lavigne, đứng đầu kế hoạch tái phát triển và chia sẻ những hiểu biết của họ về quá trình thiết kế với chúng tôi.
Houseal Lavigne ưu tiên không gian ven sông để mang cộng đồng và công việc đến gần hơn với tiện ích này.
Nguồn cảm hứng của bạn cho việc Quy hoạch trung tâm thành phố Oshkosh là gì?
Khi bắt đầu quá trình này, thật khó để tưởng tượng một sân vận động sôi động và khu thương mại sầm uất sẽ thay thế địa điểm đổ nát như thế nào. Khu công nghiệp ven sông có đất không được sử dụng và nhiều tòa nhà bị bỏ hoang như một trung tâm sản xuất trong quá khứ. Theo thời gian, sự thúc đẩy tự động hóa và thay đổi cục bộ đã làm giảm sản lượng, và khu vực này mất giá.
Chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn ưu tiên không gian bên bờ sông để mang cộng đồng và việc làm đến gần hơn với tiện ích này. Nhóm của chúng tôi đã tạo ra một kế hoạch để tổ chức không gian thành mười khu vực chức năng riêng biệt, thiết lập một đặc điểm độc đáo, hướng dẫn thiết kế, ưu tiên phát triển và chiến lược cho từng quận.
Kế hoạch mang lại Milwaukee Bucks là gì?
Chúng tôi muốn cho Milwaukee Bucks thấy rằng địa điểm không được sử dụng là một viên kim cương thô. Chiến lược của chúng tôi là làm nổi bật đặc điểm độc đáo của khu vực và tôn vinh kiến trúc lịch sử và nền công nghiệp của nó. Các nhà thi đấu thể thao cần rất nhiều diện tích, và chúng tôi đã dành năm ngày để lập kế hoạch và tạo sơ đồ quy hoạch không gian và sơ đồ mặt bằng để mô phỏng cách tất cả các tòa nhà sẽ bổ sung cho nhau.
Kế hoạch tái phát triển bao gồm một cơ sở luyện tập bóng rổ, một nhà thi đấu lớn hơn và một tòa nhà văn phòng rộng 250.000 mét vuông. Sau đó, nhóm của chúng tôi chuyển sang SketchUp để lấy ra các cấu trúc thẳng đứng.
“SketchUp cho phép chúng tôi nhanh chóng lặp lại và nâng cao bản concept từ các sơ đồ mặt bằng không gian sang các tòa nhà 3D”
Một chỉ trích đối với quy hoạch đô thị là các đề xuất thường gây bụi trên kệ của một quan chức thành phố. Làm thế nào để bạn có được các dự án được xây dựng?
Trau dồi mua hàng từ cộng đồng! Thật khó để mọi người hình dung ra một bức tranh khác cho một khu vực của thị trấn vốn luôn là một trường hợp đặc biệt. Công việc của chúng tôi là giúp họ nhìn thấy các khả năng trong khi không đặt ra kỳ vọng về bố cục chính xác. Nếu bạn tạo ra một thiết kế quá cụ thể, cộng đồng có thể thất vọng khi nó không mang tính thẩm mỹ hoặc tiện nghi chính xác như mong muốn.
Để đạt được góc nhìn cao hơn, chúng tôi tạo ra các mô hình và hình ảnh không quá thực tế hoặc quá chi tiết. Ví dụ: chúng tôi sử dụng tỷ lệ chỗ đậu xe tiêu chuẩn cho mỗi kích thước tòa nhà nhưng không tính toán chính xác số lượng chỗ đậu xe cần thiết. Sự linh hoạt này cho phép chúng tôi quay lại bãi đậu xe sau đó để thêm không gian xanh hoặc lối đi cho người đi bộ khi concept này phát triển.
Hạn chế các chi tiết có nghĩa là bạn có thể vượt qua ranh giới của tính khả thi mà không cần hứa hẹn quá nhiều. Đó là một hướng tốt để đạt được sự cân bằng. Chúng tôi đặt ra những kỳ vọng thực tế cho những gì sẽ xảy ra đồng thời cho phép mọi người nhìn thấy góc nhìn đa chiều về các khả năng.
Quy trình thiết kế điển hình của bạn là gì?
Chúng tôi thường bắt đầu với một bản phác thảo tay, một bản đồ địa lý cơ sở, hoặc cả hai. Nhóm của chúng tôi xử lý tài liệu ban đầu bằng cách sử dụng một chương trình thiết kế đồ họa để tinh chỉnh. Những bản phác thảo và đồ họa ban đầu này sau đó sẽ được gửi đến khách hàng để phê duyệt. Sau khi nhận được phản hồi từ khách hàng, chúng tôi sẽ nhập thiết kế ban đầu vào SketchUp.
Chúng tôi có thể cung cấp gần như toàn bộ quá trình thiết kế / phát triển trong SketchUp từ thời điểm này. Cuối cùng, chúng tôi xuất kết xuất sang một công cụ chỉnh sửa ảnh như Adobe Photoshop để hoàn thiện.
Bạn nghĩ tại sao công nghệ là cần thiết và bạn sử dụng nó như thế nào để cải thiện quy trình làm việc của mình?
Công nghệ quan trọng vì thiết kế phát triển rất nhanh; chúng ta cần các công cụ giúp chúng ta hình dung các concept một cách nhanh chóng. Phần mềm mô hình hóa 3D và kết xuất giúp các nhà lập kế hoạch và người thiết kế giao tiếp hiệu quả với nhau cũng như với khách hàng và cộng đồng.
Với công nghệ, các nhà quy hoạch đô thị có các thước đo tốt hơn để tính toán các thành phố hiệu quả và bố trí tốt. Tất cả chúng ta nên vui mừng vì ngày nay ít phỏng đoán hơn trong quy hoạch đô thị!
Khi sử dụng công nghệ, có một đường cong lĩnh hội, và chúng tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức của mình. Dưới đây là các tiện ích mở rộng yêu thích của chúng tôi, cũng như một số mẹo và thủ thuật để cải thiện quy trình làm việc.
Các tiện ích mở rộng hàng đầu cho các nhà quy hoạch đô thị:
- CLF Scale and Rotate Multiple
- CleanUp3
- Edge Tools²
- Delete Coplanar edges
- Delete Short Lines
- Eneroth Flatten to Plane
- Material Tools
- DropGC
Mẹo và thủ thuật để cải thiện năng suất:
- Thiết lập các phím tắt để soạn thảo nhanh hơn
- Sử dụng tên nhất quán cho Tags (trước đây là Layers)
- Sử dụng Tags và các dạng xem đã lưu để thu nhỏ những gì bạn thấy trong khi soạn thảo
- Sử dụng tên nhất quán cho các texture để giúp tìm và thay thế chúng dễ dàng hơn
- Mô hình không có đổ bóng miễn là có thể (bật đổ bóng ở cuối bằng cách sử dụng công cụ kết xuất của bên thứ ba)
- Sử dụng các thành phần ít poly trong quá trình triển khai / thiết lập (cần thiết cho môi trường lớn hoặc các mô hình nặng)
- Luôn áp dụng màu sắc / texture cho các bề mặt trong khi xây dựng để tiết kiệm thời gian (chúng ta sử dụng các màu tạm thời bật lên và thay thế chúng khi chúng ta đi xa hơn trong quá trình phát triển mô hình)
- Sử dụng lệnh cắt (Cut), hoàn tác (Undo) và dán tại chỗ (Paste in place) như một chiến lược triển khai nhanh chóng
Về Houseal Lavigne
Houseal Lavigne is an urban planning and economic development firm. We specialize in visionary and Houseal Lavigne là một công ty phát triển kinh tế và quy hoạch đô thị. Chúng tôi chuyên về các quy hoạch có tầm nhìn xa và khả thi – thúc đẩy phong cách sáng tạo dựa trên thực tế thị trường và kinh tế. Công ty của chúng tôi tập trung vào việc ra quyết định dựa trên bằng chứng và thúc đẩy nghệ thuật lập kế hoạch với khoa học và công nghệ.
Chúng tôi tự hào về tư duy phản biện, sáng tạo, cộng tác. Phương pháp tiếp cận của chúng tôi được xây dựng dựa trên các mối quan hệ vững chắc, trao đổi ý tưởng và cam kết đổi mới. Các ưu tiên của chúng tôi là làm việc tốt, vui vẻ, làm việc chăm chỉ và cung cấp các giải pháp đáp ứng, có tầm nhìn xa và khả thi cho khách hàng và đối tác của chúng tôi.