Điểm sáng của V-Ray for SketchUp trong “American Ninja Warrior” và “Fargo”.

Tốc độ cao và tính chân thực của V-Ray for SketchUp là yếu tố quan trọng đối với nghệ sĩ ý tưởng truyền hình Dwayne Burgess. Khám phá vai trò của V-Ray for SketchUp trong các thử thách.

v-ray for sketchup

SketchUp là một công cụ vô giá dành cho các nhà thiết kế và nghệ sĩ ý tưởng muốn nhanh chóng và dễ dàng thử nghiệm các thiết kế, tìm ra vị trí đặt camera và các cảnh.

V-Ray for SketchUp đưa mọi thứ lên một bước xa hơn, cho phép các nghệ sĩ tạo hình ảnh chân thực về các thử thách và giúp các giám đốc nghệ thuật đưa ra quyết định sáng suốt về vật liệu và ánh sáng.

Trước đây là trưởng bộ phận nghệ thuật tại NBCUniversal, nghệ sĩ ý tưởng Dwayne Burgess gần đây đã sử dụng V-Ray for SketchUp cho cảnh hậu trường trên NBC’s American Ninja Warrior và mùa thứ tư FX của Fargo. Anh ấy cho chúng tôi biết thêm về những dự án rất khác nhau này.

Về Dwayne Burgess

image 32

Dwayne lấy cảm hứng từ phim ảnh, truyền hình và vở nhạc kịch Wicked và lấy bằng thiết kế sân khấu, sau đó chuyển đến LA để theo đuổi công việc truyền hình và điện ảnh. Sau khi nhận được công việc tại NBCUniversal, anh ấy đã thăng tiến lên vị trí trưởng bộ phận nghệ thuật nội bộ, thiết kế các sự kiện, bao gồm cả E! Live trong Thảm đỏ: Giải Oscar. Đồng thời, anh yêu thích nghệ thuật ý tưởng và bắt đầu theo đuổi toàn thời gian vào năm 2018.

Bạn đã làm việc với tư cách là nhà thiết kế sản xuất và bây giờ là một nghệ sĩ ý tưởng – làm thế nào để hai vai trò ăn nhập với nhau?

image 33

Dwayne Burgess: Tôi nghĩ rằng, mối quan hệ giữa nhà thiết kế sản xuất và nghệ sĩ ý tưởng là mối quan hệ đòi hỏi sự giao tiếp tốt và tin tưởng. Nhà thiết kế sản xuất tin tưởng nghệ sĩ ý tưởng và truyền tải tầm nhìn của họ theo cách mô tả chính xác và cố gắng làm cho thiết kế trông đẹp nhất có thể.

Vì tôi chủ yếu làm việc trong lĩnh vực truyền hình, nên thường không có một đội ngũ nghệ sĩ ý tưởng – tôi là nghệ sĩ ý tưởng, và điều đó có nghĩa là tôi có rất nhiều trách nhiệm trên vai. Các kết xuất của tôi hầu như luôn được sử dụng để nhận được phê duyệt cuối cùng từ các giám đốc, giám đốc điều hành, các bên liên quan, v.v. Vậy nên sẽ có rất nhiều áp lực.

Làm thế nào để bạn làm việc với các nhà thiết kế sản xuất? Bạn có giám sát và đưa ra phản hồi trong quá trình thiết kế không?

Dwayne Burgess: Tùy thuộc vào lượng thông tin tôi được cung cấp, tôi có thể được hỏi ý kiến, nhưng điều đó thay đổi theo từng dự án, tùy thuộc vào giai đoạn của quá trình thiết kế và mức độ tin tưởng mà giữa tôi với nhà thiết kế sản xuất. Một số nhà thiết kế biết những gì như những vật trang trí nhỏ nhất trên kệ; những người khác theo ý tôi khi mổ xẻ những chi tiết đó.

Tôi rất vui khi làm việc theo cách hợp tác và giao tiếp tốt. Vào cuối ngày, tôi ở đó để minh họa tầm nhìn của họ – để họ có được tiếng nói cuối cùng.

Các công cụ tiêu chuẩn trong ngành để thiết kế là gì?

image 35 edited

Dwayne Burgess: Trong mọi bộ phận nghệ thuật truyền hình mà tôi tham gia, SketchUp là phần mềm tạo mô hình chính. Tôi biết có rất nhiều lựa chọn thay thế ngoài kia, nhưng tôi đã sử dụng SketchUp trong nhiều năm đến mức giống như một phần mở rộng của bộ não tôi vào thời điểm này.

Hầu hết các nhà thiết kế sản xuất và thiết kế bộ đều gửi cho tôi các mô hình của họ trong SketchUp, vì vậy SketchUp giữ cho quy trình làm việc của chúng tôi được sắp xếp hợp lý nếu tôi sử dụng cùng một nền tảng.

Bạn có thể cho chúng tôi biết về tác phẩm của bạn trên Fargo và American Ninja Warrior không?

Dwayne Burgess: Fargo đến với tôi vào đầu năm 2019, ngay sau khi tôi chuyển sang làm nghệ sĩ ý tưởng toàn thời gian. Giám đốc nghệ thuật Hellen Harwell đã từng làm việc với tôi tại NBC và đưa tôi đến sớm trong quá trình thiết kế. Tôi đã làm việc với nhóm trong vài tháng tiền sản xuất tại Paramount trước khi họ chuyển đến Chicago để quay phim.

Tôi đã làm việc chặt chẽ với nhà thiết kế sản xuất Warren Alan Young, người đã thiết kế phần một và hai của loạt phim và vừa thiết kế tính năng Harriet. Đó là một trải nghiệm hợp tác tuyệt vời, nơi tôi có thể mô hình hóa các ý tưởng khi chúng đang được hình thành, thường xuyên thử các kết cấu khác nhau và đặt các tùy chọn trang phục trong thời gian thực khi nghiên cứu đang được thực hiện.

Quy trình làm việc của tôi trên Fargo thường bắt đầu với một mô hình màu trắng mà tôi sẽ nhận được từ các nhà thiết kế, trong đó hình dạng chung của các bức tường đã được xây dựng trong SketchUp. Từ đó, tôi sẽ lập mô hình các đường gờ, đồ nội thất, đồ đạc, v.v. dựa trên nghiên cứu trực quan được cung cấp.

Tôi đã dành nhiều năm tại NBC để tạo mô hình cho các bộ studio sáng bóng với đồ nội thất bằng crôm và sàn bóng, vì vậy việc mô hình hóa, ví dụ, một nhà xác những năm 1950, là một sự tương phản tuyệt vời với điều đó.

image 36

Dwayne Burgess: Vào đầu năm 2020, tôi đã được nhà thiết kế sản xuất Jay Heiserman tiếp cận để tạo ra ý tưởng cho mùa 12 của American Ninja Warrior.

Vì chương trình đã hơn một thập kỷ nên đã có rất nhiều tiền lệ được đặt ra cho tính thẩm mỹ tổng thể – ngay cả cách thể hiện của bản trình bày. Vì vậy, chắc chắn có một số áp lực.

Trái ngược với Fargo, các mô hình mà tôi nhận được cho American Ninja Warrior hoàn toàn được hiện thực hóa trong SketchUp khi chúng được giao cho tôi, vì vậy nhiệm vụ của tôi là cập nhật các kết cấu, thêm ánh sáng trong suốt và làm cho chúng sáng lên trong Photoshop.

Khi tôi tham gia (trước đại dịch), mùa giải sẽ được quay ở nhiều thành phố, vì vậy, ban đầu, tôi dựng chướng ngại vật ở nhiều địa điểm, chẳng hạn như khán phòng và hậu trường của trường quay, với rất nhiều khán giả 3D.

Sau khi mạng mô phỏng lại hậu kỳ chương trình, tôi đã thực hiện một đợt kết xuất cuối cùng khác cho vị trí sân vận động ở St. Louis, lần này không có khán giả. Đó là những kết xuất mà bạn thấy ở đây.

Thời gian quay vòng cho các kết xuất của American Ninja Warrior là cực kỳ chặt chẽ. Các bên đã chờ xem các kết xuất hoàn chỉnh vào thời điểm họ thuê tôi. Tôi đã hoàn thành lô đầu tiên gồm 20 lần hiển thị (10 lần cho mỗi vị trí) trong bốn ngày từ đầu đến cuối.

V-Ray for SketchUp đã giúp bạn vượt qua thời hạn chặt chẽ của American Ninja Warriors như thế nào?

image 37

Dwayne Burgess: Việc hoàn thành nhanh chóng các kết xuất đối với American Ninja Warrior là cực kỳ quan trọng, và bản thân tôi thậm chí còn ngạc nhiên khi hoàn thành tác phẩm cuối cùng nhanh hơn so với ước tính ban đầu.

Tôi cố gắng sử dụng cài đặt chất lượng và kết xuất vùng để giữ cho quy trình làm việc của mình hiệu quả nhất có thể trong khi tôi đang điều chỉnh mọi thứ.

Thật không may, có một nền văn hóa truyền hình đang phát triển, nơi các nhà thiết kế sản xuất và giám đốc nghệ thuật có xu hướng nghĩ rằng họ không có thời gian cho làm đẹp kết xuất theo dõi tia. Nhưng điều đó không còn nữa.

Một số vấn đề chính mà V-Ray for SketchUp giải quyết là gì và bạn đã giải quyết những vấn đề này như thế nào trước đây?

Dwayne Burgess: Trước khi chuyển sang V-Ray, tôi đã dành nhiều năm chỉ để Photoshopping các hình ảnh SketchUp của mình để trông có vẻ đẹp mắt. Điều này chắc chắn đã giúp tôi cải thiện kỹ năng Photoshop của mình, nhưng không thể so sánh kết quả mà tôi có thể đạt được ngày nay với những gì tôi đã từng sản xuất.

Tôi thậm chí đã đào một vài mô hình cũ của mình từ nhiều năm trước và hiển thị lại chúng chỉ để xem công việc của tôi bây giờ như thế nào. Đó luôn là một bài tập tốt giúp cải thiện tâm trạng.

Từ cà chua xanh đến phù thủy xanh

image 38
Các dự án cá nhân của Dwayne khám phá một số phim trường và phim trường cũng như địa điểm yêu thích của anh ấy, bao gồm The Wizard of Oz, Fried Green Tomatoes, Misery và The Golden Girls.

Tiếp cận với các vật liệu và ánh sáng thực tế giúp ích như thế nào cho quá trình thiết kế?

Dwayne Burgess: Có thể kết xuất vật liệu và chiếu sáng thực tế là một cách tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình của tôi. Khi tôi nghĩ về các kết xuất cũ của mình, tôi nhớ sử dụng các thành phần lật để đạt được hiệu ứng sàn bóng và kết cấu kim loại hoàn thiện bằng tay.

Đó là một sự lãng phí vô ích thời gian của tôi. Bây giờ, tôi thực sự có thể cho biết lựa chọn vật liệu sẽ trông như thế nào trên trường quay, những gì máy ảnh có thể nhìn thấy trong phản chiếu, cách bóng đổ xuống, v.v. Đi sâu vào mức độ chi tiết đó giúp nhóm không gặp nhiều biến số khi xây dựng.

Bạn làm bao nhiêu phần hậu kỳ cho hình ảnh của mình?

image 40

Dwayne Burgess: Tất cả phụ thuộc vào dự án. Tôi luôn đưa các kết xuất của mình vào Photoshop thực hiện một số chỉnh sửa màu sắc, tăng tông màu và đánh bóng chung. Trong American Ninja Warrior, các bản kết xuất hoàn toàn không cần nhiều.

Nhà thiết kế ánh sáng đã trao đổi với nhà thiết kế sản xuất rằng họ muốn thêm khoảng 400 đèn LED rải khắp khán giả.

Thay vì đặt chúng vào mô hình vật lý, tôi quyết định thêm chúng vào bài đăng. Tôi cũng đã thực hiện một vòng làm sáng một số cấu trúc giàn ở phía trước vì có quá nhiều thứ đang diễn ra nên nó giúp phân biệt các chướng ngại vật với các phần hậu cảnh. Nhìn chung, không có nhiều công việc trong phần hậu kì.

Mặt khác, Fargo tham gia vào công việc hậu kỳ nhiều hơn một chút về kết xuất. Vì tôi cần trung bình một hoặc hai khung hình thành phẩm mỗi ngày, chúng tôi quyết định thêm hình người từ các bức ảnh từ một thao tác Photoshop nhanh để đạt được chất lượng như họa sĩ mà Warren yêu cầu.

Tất nhiên, tôi ước mình có thời gian để tạo ra các hình 3D đa dạng và màu toàn bộ, nhưng cuối cùng, mọi người đều hài lòng với những gì chúng tôi đã đạt được – và đó là điều quan trọng nhất khi bạn bị hạn chế về thời gian như vậy

Xử lý hậu kỳ với V-Ray 5 for SketchUp

Phiên bản mới nhất của V-Ray for SketchUp chuyển quá trình xử lý hậu kỳ truyền thống sang V-Ray Frame Buffer, vì vậy các nghệ sĩ có thể tạo tác phẩm tốt nhất của họ mà không cần cài đặt thêm ứng dụng. Với tính năng tổng hợp tích hợp, chúng có thể chỉnh sửa màu sắc, kết hợp các yếu tố kết xuất và lưu chúng dưới dạng cài đặt trước để sử dụng trong tương lai. Và với Light Mix, họ có thể điều chỉnh ánh sáng trong cảnh của mình sau khi kết xuất

Bạn yêu thích tính năng nào của V-Ray for SketchUp?

Dwayne Burgess: Điều tốt nhất về V-Ray for SketchUp là sự tích hợp hoàn toàn vào giao diện SketchUp. Quy trình làm việc của tôi trong một dự án phải cực kỳ hiệu quả và có tất cả các công cụ của tôi ở cùng một nơi là một lợi thế tuyệt vời.

V-Ray for SketchUp thay đổi cách bạn tương tác và trình bày với khách hàng như thế nào?

Dwayne Burgess: Một điều tuyệt vời khi giữ quy trình kết xuất của tôi trong SketchUp là khi tôi nhận được các bản sửa đổi từ nhóm (điều mà tôi thường làm), tôi có thể nhanh chóng triển khai các thay đổi của họ vào tệp của mình mà không mất thời gian. Mặt khác, sau khi xây dựng xong mô hình bản trình bày, tôi có thể tải chúng lên để nhóm sử dụng làm tài liệu tham khảo cho việc trang trí bộ và chúng vẫn ở định dạng quen thuộc với mọi người trong nhóm.

Bạn cảm thấy thế nào khi thấy tác phẩm của mình thành hình trong đời thực?

image 42
image 41

Dwayne Burgess: Nhìn thấy một thiết kế mà bạn đã giúp tạo ra hiển thị trên TV luôn là một trải nghiệm siêu thực. Những ngày này, tôi có thể dành hàng tuần để lập mô hình từng chi tiết của một tập hợp cho các kết xuất và sau đó không nhìn thấy sản phẩm hoàn chỉnh cho đến khi chúng xuất hiện trên màn hình TV của tôi nhiều tháng sau đó. Tôi thích cách này hơn so với khi tôi làm thiết kế sản xuất và chỉ đạo nghệ thuật.

Không có bí ẩn nào ở đó; máu, mồ hôi và nước mắt của bạn đã đổ tất cả vào bộ phim đó. Bây giờ tôi thực sự ngạc nhiên bởi thành phẩm, những gì họ giữ lại, những gì đã được cắt, thành phần bạn thêm vào mô hình mà người trang trí thiết lập thực sự có nguồn gốc trong thực tế.

Bạn đang làm gì tiếp theo?

Dwayne Burgess: Hiện tại, tôi đang làm một bộ phim mới về Ryan Murphy cho Netflix mà tôi chưa thể nói nhiều. Tôi có thể nói rằng tôi rất biết ơn khi được làm việc ngay bây giờ vì năm 2020 là một năm khó khăn đối với ngành giải trí. Có một vài tháng chậm lại trong năm nay khi truyền hình và điện ảnh đi vào bế tắc.

Khi các chương trình bật lên, thường là rất ít thông báo, vì vậy tôi muốn tận dụng thời gian rảnh của mình càng nhiều càng tốt, làm việc với các dự án kết xuất cá nhân và sửa chữa một cabin của người chủ nhà mà chồng tôi và tôi có ở Joshua Tree.

Dù điều gì xảy ra tiếp theo, tôi vô cùng biết ơn vì tôi đã chuyển sang làm nghệ sĩ ý tưởng toàn thời gian. Đối với tôi, đó thực sự là một sự nghiệp viên mãn hơn nhiều.

Nguồn: Chaos