Dưới lớp mui xe tuyệt đẹp của Evinetta của Ash Thorp

image

Evinetta đưa công nghệ của năm 2020 vào 1 mẫu xe lý tưởng của những năm 1970s. Ash Thorp và những họa sĩ CGI ColorSponge sẽ cùng nói về vai trò của V-Ray for 3ds Max trong mẩu chuyện ngắn này.

Lần cuối cùng trao đổi với Ash Thorp, anh ấy vừa mới hoàn tất Project 2501 – 1 sự tôn kính được chế tác chi tiết và đáng yêu dành cho bộ phim hoạt hình kinh điển Ghost in the Shell. Ash không dừng lại ở đó: trong 5 năm qua, anh ấy đặt niềm đam mê cho Anime vào thực tế bằng cách đóng góp vào việc chế tác lại Ghost in the Shell và hợp tác với Maciej Kuciara cho các bộ phim ngắn giá trị chân thực như Showtime và Mecha.

Dự án mới nhất của Thorp là Evinetta – 1 bước tiến khỏi thế giới anime và bước vào rạp chiếu phim màn ảnh rộng cyberpunk-noir. Nhưng, như những tầm nhìn khác của Thorp, nó có sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển đầy gợi cảm và công nghệ tiên tiến bậc nhất, thay thế động cơ của mẫu xe lý tưởng Ferrari những năm 197 bằng hệ thống truyền động Tesla Moder S.

Để tạo ra đoạn phim ngắn, Ash hợp tác với những họa sĩ CG ColorSponge – AKA Carlos Pecino – người sử dụng V-Ray for 3ds Max nhuần nhuyễn phối hợp các phương tiện CG với cảnh quay trong thế giới thực.


Ý tưởng ban đầu cho Evinetta đến từ đâu, và đã được xác định như thế nào?

image 3

Ash Thorp: Evinetta đến khi tôi đang tìm kiếm chiếc xe tiếp theo để chế tạo/ thiết kế và phát hiện ra chiếc Ferrari 512s Berlinetta rực rỡ. Tôi đã nghĩ thật thú vị khi rút động cơ N/A V12 ra và đặt 1 hệ thống truyền động và khung xe Tesla Model S vào đó và tạo ra điều gì đó chưa từng có trước đây. Tôi thích ý tưởng về việc lấy 1 chiếc xe hoang dã những năm 1970 và đưa công nghệ của 2020 vào nó.

Đây cũng là 1 khám phá tuyệt vời để tôi làm quen với Corona Renderer và V-Ray. Tôi có được 1 loạt các cảnh mà tôi đã quay và thiết lập anamorphic, đồng thời chia sẻ khái niệm này với Carlos “ColorSponge” Pecino; rất may anh ấy đã tham gia để giúp đưa dự án vào thực tế.


Đoạn phim ngắn mang tính chất điện ảnh một cách lố bịch. Điều gì đã truyền cảm hứng cho giao diện của nó?

image 4

Ash Thorp: Tôi nghiên cứu rất nhiều phim. Tôi thực sự ngưỡng mộ giao diện và cách làm phim của những đoạn phim ngắn được quay trên phim, bao gồm cả những bộ được quay bằng hình ảnh động. Một trong những bộ phim điện ảnh được yêu thích nhất mọi thời đại của tôi là Alien; tôi có thể xem bộ phim đó ít nhất một tuần 1 lần. Tôi cố hết sức chú ý đến tất cả các sắc thái nhỏ và sau đó áp dụng kỹ thuật số đo bằng máy ảnh Black Magic Pocket Cinema Camera 6K.

Carlo cũng đã thực hiện một công việc xuất sắc khi sử dụng 3ds Max và V-Ray for 3ds Max để tái tạo giao diện mà tôi mong muốn. Chúng tôi đã thực hiện khá nhiều khâu hậu kỳ và điểm kết nối cuối cùng là phân cảnh quay và CGI để chúng kết hợp nhuần nhuyễn nhất có thể. Cả 2 chúng tôi đều say mê và quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhất dù đã được giấu kín, và nhờ vậy chúng tôi đã có thể kiên trì theo đuổi công việc đến khi mọi thứ làm vừa lòng mình.


Chia sẻ đôi chút về việc nghiên cứu và làm mẫu cho Evinetta?

image 5

Ash Thorp: Tôi không thực sự thích làm mô hình bằng CGI vì nó khá phức tạp và rắc rối so với sở thích cá nhân của riêng tôi. Vì vậy, tôi đã phải thực hiện một vài nghiên cứu để tìm và mua một mô hình phù hợp với bộ phim. Tôi nghĩ nó đã làm khá tốt và cho phép chúng tôi thời gian tập trung vào nhiều nhiều việc khác cũng cần được hoàn thành.

“V-Ray đứng đầu cuộc chơi về vật liệu và ánh sáng, tạo ra sự phân bổ năng lượng vật chất thực tế và có khả năng kết xuất nhanh chóng” – Carlos Pecino AKA ColorSponge, 3D Artist.


V-Ray giúp cho người dùng có cái nhìn phù hợp như thế nào cho dự án?

image 6

Carlos Pecino: Tôi đã sử dụng V-Ray và 3ds Max được gần 15 năm, vì vậy tôi không cần phải suy nghĩ thêm khi dùng chúng trong dự án này. V-Ray đứng đầu cuộc chơi về vật liệu và ánh sáng, tạo ra sự phân bổ năng lượng vật chất một cách thực tế và có khả năng kết xuất nhanh chóng. V-Ray cũng đang tiếp tục phát huy khả năng của nó qua sự phát triển không ngừng nghỉ, và một số tính năng chính mà tôi thực sự thích là cách kết xuất hoạt ảnh không bị nhấp nháy, bộ giảm nhiễu và tốc độ kết xuất.

Trọng tâm chính của tôi trong dự án này là cố gắng mô phỏng hoạt động của máy ảnh bằng cách thêm độ mờ chuyển động và độ sâu trường ảnh vào kết xuất. Mặc dù điều này ngày càng tăng thêm thời gian cho mỗi khung hình, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng. Chuỗi hình ảnh ngay lập tức tạo ra được kết quả tuyệt vời với độ tin cậy cao.


Tính năng V-Ray được yêu thích nhất là gì và tại sao?

image 7

Carlos Pecino: Tôi sẽ dễ dàng đáp đó là V-Ray Sun cộng với phối cảnh sương mù trên không. Tôi kết hợp hai tính năng này hàng ngày trong hầu hết các cảnh CGI của mình vì chúng siêu mạnh và hiệu quả rất tốt.


Thách thức lớn nhất trong dự án là gì, và bạn đã vượt qua nó như thế nào?

image 8

Carlos Pecino: Thử thách lớn nhất là học cách kiên nhẫn với quá trình này. Dự án này có nhiều hình thức khác nhau, khiến chúng tôi mất nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu để có thể đạt được kết quả cuối cùng. Quản lý những kỳ vọng và thúc đẩy nhau theo những cách tốt nhất là cách để chúng tôi tiến về phía trước và đạt được kết quả đáng kinh ngạc này.


Dự án đã được biết đến nhiều trên Internet. Khoảnh khắc tự hào nhất là gì?

image 9

Carlos Pecino: Tôi luôn cố duy trì sự khiêm tốn và giảm thiểu sự kỳ vọng của mình vào việc phát hành đối với bất kỳ dự án nào. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là các đồng đồi đã làm việc trong dự án thực sự hài lòng với tác phẩm cuối cùng. Từ đó, thực sự là 1 phần thưởng lớn khi thấy những người hâm mộ đã hết lòng đón nhận và thực sự thích tác phẩm của chúng tôi. Đó là niềm vui đáng kinh ngạc nhất!


image 10

Bạn có đang có dự định tiếp theo nào khác?

Carlos Pecino: Rất nhiều thứ. Mọi người chỉ cần kiên nhẫn chờ và đón nhận thành quả mới của chúng tôi!