Kiến trúc sư Jack Danberg đã học SketchUp ở trường đại học và ngay lập tức sử dụng nó như một phần quan trọng trong quy trình sáng tạo của mình. Chúng ta cùng tìm hiểu cách anh ấy thành thạo SketchUp và lý do tại sao anh ấy coi nó như một công cụ vô giá trong mọi giai đoạn thiết kế và xây dựng.

architect jack danberg

Kiến trúc sư, người chiến thắng Cuộc thi SketchUp Ascent 2016, Jack Danberg

Trong môi trường làm việc có nhịp độ nhanh hiện nay, kỹ thuật analogue tượng tự có thể khiến chúng ta thấy nhàm chán. Jack Danberg, kiến trúc sư tại Bettisworth North và từng là người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế dành cho sinh viên Ascent của SketchUp, nhận thấy lợi ích của cả vẽ tay và công nghệ AI để duy trì sự sáng tạo. Chúng tôi trò chuyện với Jack để xem anh ấy đã học SketchUp như thế nào và tại sao anh ấy coi đó là một phần quan trọng trong bộ công cụ chuyên nghiệp của mình. Ngoài ra, chúng ta sẽ tìm hiểu cách anh ấy duy trì ngọn lửa sáng tạo và cách công nghệ mới có thể giúp định hình tương lai của kiến trúc. 

Truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo

Chúng tôi biết Jack có một tương lai tươi sáng kể từ khi anh ấy giành chiến thắng trong Cuộc thi Ascent Competition năm 2016 của SketchUp. Cuộc thi là một phần quan trọng trong hội nghị người dùng hai năm một lần của SketchUp, 3D Basecamp. Chúng tôi đã khởi động cuộc thi đầu tiên tại 3D Basecamp vào năm 2016 và tổ chức lại vào năm 2018 và 2022. Ascent dành cho sinh viên giáo dục đại học từ khắp Bắc Mỹ và Châu Âu, và các dự án được gửi là sản phẩm của rất nhiều giờ làm việc chăm chỉ.


Hội đồng lựa chọn 5 bài xuất sắc cho lọt vào vòng chung kết tại 3D Basecamp để trình bày với các chuyên gia trong ngành và những người tham dự hội nghị. Cuộc thi là một cơ hội tuyệt vời để cộng đồng giáo dục đại học của SketchUp chia sẻ dự án của họ với những người dùng SketchUp – Sketchupper khác và giành được một số giải thưởng lớn! Như chúng ta thấy với Jack, một bài dự thi giành chiến thắng có thể là bàn đạp dẫn đến sự nghiệp thiết kế hấp dẫn.

Giữ lửa

Từ vẽ tay đến nghệ thuật từ AI, quy trình sáng tạo của Jack Danberg có đủ sự đa dạng để truyền cảm hứng cho bất kỳ ai, từ sinh viên nghệ thuật và thiết kế đến các chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực này. Là một kiến trúc sư chuyên nghiệp hiện đã đảm nhận vai trò này được bảy năm, Jack có một số kiến thức để chia sẻ, một góc nhìn mới mẻ và tầm nhìn về công nghệ tương lai.

Rendering of Ilisagvik Arctic Research Campus

Phương án khuôn viên nghiên cứu Khoa học Bắc cực – lối vào chính; được mô hình hóa trong SketchUp và kết xuất bằng Enscape. Hình ảnh của Bettisworth North Architects. 

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Bạn có thể cho chúng tôi biết gì về công ty và vai trò của bạn?

Công ty Bettisworth North Architects có trụ sở tại Alaska và là công ty kiến trúc, cảnh quan và thiết kế nội thất lớn nhất trong tiểu bang. Công ty làm mọi thứ từ sân bay đến công viên dã ngoại.

Tôi là nhân viên kiến trúc sư và quản lý dự án. Tôi đã làm việc tại công ty được bảy năm, làm việc trên tất cả các dự án khác nhau, thường là với các nhóm lớn, liên ngành gồm các chuyên gia thiết kế khác nhau. Vị trí của tôi trong công ty, điều mà tôi làm rất tốt, là lên ý tưởng thiết kế. Tất cả các dự án, có thể là bệnh viện hoặc cơ sở vệ sinh tại công viên đều bắt đầu với SketchUp. Phần mềm được thiết lập tốt cho giai đoạn ý tưởng.

Analog pen and marker rendering

Bản vẽ tay và render màu được thực hiện bởi Jack

Hãy cho chúng tôi biết một chút về bản thân bạn, sở thích của bạn và lý do bạn đến Alaska.

Tôi đã chọn ở đó sau khi học đại học ở Nam Florida. Tôi lớn lên và trải qua những mùa hè trên chiếc thuyền buồm của ông tôi ở Đông Nam Alaska, và tôi biết mình muốn quay trở lại. Alaska có nhiều công ty nhưng không có trường kiến trúc, vì vậy họ luôn tìm kiếm những sinh viên mới tốt nghiệp. Ban đầu dự định là ở lại một hoặc hai năm, nhưng tôi đã ở lại năm năm trước khi làm việc từ xa từ Florida trong hai năm qua.

Ngoài kiến trúc, tôi thích vẽ. Tôi có hàng tấn bản vẽ trên tường của tôi. Đó là đam mê đầu tiên của tôi. Ban đầu tôi đi học mỹ thuật. Mẹ tôi là một huấn luyện viên bơi lội, vì vậy tôi cũng thích bơi lội. Tôi làm vườn, trồng, ghép và nhân giống cây xoài như một sở thích – tôi biết là rất kỳ lạ, nhưng lại là một điều phổ biến ở Florida.

Ước mơ của tôi là xây một căn nhà gỗ nhỏ để sống — mua một mảnh đất giá rẻ, xây một căn nhà gỗ, có một vườn cây ăn quả và tự trồng trọt. Tôi nghĩ rằng việc trồng trọt và hoạt động ngoài trời thật đáng mơ ước.

Thật trớ trêu khi tôi quyết định trở thành một kiến trúc sư, một lĩnh vực mà bạn phải ngồi trên máy tính cả ngày để xử lý công nghệ đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Tôi thực sự thích các render màu truyền thống và các hình minh họa kiểu cũ. Tôi có một cuốn sách tiếng Nhật rất hay từ những năm 70 dạy minh họa sản phẩm. Tất cả đều bằng ký tự tiếng Nhật, vì vậy tôi không biết nó nói gì, nhưng nó hướng dẫn từng bước. 

Conceptual design rendering for the Miami Central Train Station; Jack's Ascent competition entry

‘Nhà ga trung tâm Miami: Phương án nhà chứa xe lửa’ – Bài dự thi cuộc thi Ascent; Bên trong sân ga. Hình ảnh của Jack Danberg.

Bạn đã gửi dự án của mình cho Cuộc thi Ascent Competition năm 2016 của SketchUp — và đã giành chiến thắng. Bạn có thể cho chúng tôi biết về dự án?

Khi tôi chuẩn bị tốt nghiệp, họ thông báo về cuộc thi và tôi đã chuẩn bị sẵn tất cả những hình ảnh SketchUp siêu bóng bẩy này. SketchUp là công cụ đơn giản nhất để tạo ra thứ gì đó nhanh chóng. Nó là công cụ lý tưởng khi thiết kế concept.

Đó là thiết kế một nhà ga xe lửa ở Miami. Họ đã đề xuất thực hiện một mạng lưới xe lửa kết nối Miami, Fort Lauderdale, West Palm Beach và Orlando để phục vụ du lịch. Các thành phố đã tổ chức một cuộc thi thiết kế nhà ga xe lửa và mục nào chiến thắng sẽ được thi công thực tế.

Thật tuyệt khi có một chương trình thực tế như vậy. Tôi đã từng say mê với công nghệ thiết kế máy bay. Tương tự như nhà chứa máy bay, thuật ngữ chỉ nơi xe lửa vào ga được gọi là nhà chứa xe lửa. Ý tưởng của tôi là làm cách nào đó để các đoàn tàu lơ lửng. Tôi nghĩ “hãy hiểu theo nghĩa đen và treo những đoàn tàu này lên”. Thông thường, bạn chỉ nhìn thấy chuyến tàu từ sân ga khi lên và xuống tàu. Tôi thích ý tưởng về những đoàn tàu được nâng lên hạ xuống để nhìn thấy chúng từ tất cả vị trí thuận lợi.

ezgif 1 1e5de567f1
ezgif 1 234c0e5ef3
ezgif 1 45aea5005a
ezgif 1 1e5de567f1

Nhà ga trung tâm Miami: Phương án nhà chứa xe lửa’ – Bài dự thi cuộc thi Ascent; ngoại cảnh. Hình ảnh của Jack Danberg.

Ở Miami, có rất nhiều kiến trúc bê tông Brutalist. Lấy ý tưởng từ điều đó, tôi muốn bọc không gian trong một tổ ong bằng bê tông cốt thép để tạo ra hiệu ứng ánh sáng lốm đốm hấp dẫn và khuếch đại các tầng lớp của các đoàn tàu trên cao — đó có thể là một trải nghiệm kiến trúc tuyệt vời.

Đối với bài thuyết trình, tôi đã sử dụng SketchUp và một phần mềm render. Vào thời điểm đó, có rất ít phần mềm render cho SketchUp. Tôi đã sử dụng Podium, và những gì nó có thể làm giống như một phép màu vậy. Lúc đó nó chưa được hoàn thiện vì bạn phải thiết lập render và để nó chạy trong khoảng bảy giờ để tạo một hình ảnh. Bạn sẽ để nó chạy qua đêm và hy vọng máy tính không quá nhiệt. Vào thời điểm đó, Podium vừa được cập nhật khả năng thêm ánh sáng nhân tạo. Tôi đã phát cuồng với nó và tạo ra một số hình ảnh cyberpunk neon, cách điệu theo một phong cách rất điển hình.

Mid-century vacation cabin concept studies

Cabin nghỉ – ngoại thất. Hình ảnh của Jack Danberg.

Ban đầu bạn đến với SketchUp như thế nào?

Tôi đã học được tất cả từ một giáo sư ở trường. Chúng tôi có lớp học “Công nghệ Kiến trúc” – nơi họ sẽ dạy cho bạn các phần mềm thiết kế khác nhau, phần mềm đầu tiên là SketchUp. Chúng tôi đã tạo mô hình 3D một phần của tòa nhà chọc trời nổi tiếng, chỉ một ô cửa sổ hoặc một phần nhỏ nào đó bằng cách sử dụng hình ảnh và sơ đồ của tòa nhà.

Giáo sư đã giúp chúng tôi tìm hiểu SketchUp và chỉ cho chúng tôi các quy trình công việc thú vị để lấy mô hình đã hoàn thành từ SketchUp tạo render hoặc hồ sơ. Bạn có thể đưa các cảnh vào Photoshop hoặc sử dụng các mặt cắt và chú thích các sơ đồ và mặt cắt của mình. Có rất nhiều hướng bạn có thể đi sau khi có mô hình hoàn chỉnh. Ngay lập tức tôi bị thu hút bởi những gì SketchUp có thể làm.

Tại thời điểm nào SketchUp trở thành công cụ không thể thiếu của bạn?

Ồ, ngay dự án đầu tiên đó. SketchUp rất đơn giản, không có chút rào cản. Nếu bạn có thể hiểu rõ về các nhóm đối tượng và thành phần, thì bạn đã có thể bắt đầu với SketchUp. Hiện tại, tôi sử dụng thêm nhiều các công cụ mở rộng.

Alaska Pacific University Thomas Nordic Center concept rendering

Bản render ý tưởng một cơ sở đào tạo trượt tuyết ở Bắc Âu. Hình ảnh của Bettisworth North Architects.

Quy trình làm việc SketchUp hiện tại của bạn trông như thế nào?

Đối với thiết kế ý tưởng, tôi dựa vào các nguyên mẫu 3D mà tôi sẽ sửa đổi rất nhiều. Tôi sử dụng rất nhiều tiện ích mở rộng của Fredo6 như FredoScale và tôi sử dụng Solid Tools khá nhiều để kết hợp mọi thứ vào một mô hình. Khi nhóm dự án đồng ý, chúng tôi thường đưa mô hình khái niệm vào Revit để có được một kế hoạch cơ bản. Chúng tôi đưa kế hoạch đó trở lại SketchUp để hiển thị hình học trong thế giới thực một cách nhanh chóng, sau đó cách điệu nó để trình bày thiết kế và nhận phản hồi sớm của khách hàng. Có rất nhiều điểm kết nối giữa SketchUp và Revit; chúng tôi làm công việc thiết kế trong SketchUp và tài liệu trong Revit.

“SketchUp cho phép bạn khai phá các quyết định một cách nhanh và dễ dàng”.

Jack Danberg

Tôi gọi các mô hình SketchUp của tôi là “Hollywood sets”. Chúng có chế độ xem rất chi tiết và đó là những gì chúng tôi chia sẻ với khách hàng. Nếu bạn quay xung quanh sẽ quan sát được sự phong phú của mô hình. Đó là một quy trình làm việc tuyệt vời vì bạn nhanh chóng tìm ra tỷ lệ, kích thước, hình dạng, kết cấu, v.v. trong SketchUp. Bạn có thể củng cố các chi tiết trong bản vẽ xây dựng.

Library interior concept rendering

Render concept Trung tâm Sinh viên của Đại học Alaska Fairbanks. Hình ảnh của Bettisworth North Architects.

Bạn kết hợp những công cụ nào khác với SketchUp?

Ngoài photoshop, chúng tôi sử dụng Enscape, một công cụ kết xuất thời gian thực. Tôi ủng hộ việc không hiển thị kết xuất ảnh chân thực, đặc biệt là trong giai đoạn thiết kế ý tưởng ban đầu, bởi vì các bên liên quan thường tập trung vào các chi tiết cụ thể. Chúng tôi thường nghe “đó không phải là mẫu gạch tôi muốn” trong khi chúng tôi thực sự quan tâm là “liệu gạch có phải là vật liệu phù hợp không?”

Tôi cũng đang phát triển các kết xuất theo phong cách màu nước thông qua SketchUp Style Builder . Điều đó mang lại cho chúng tôi một hình ảnh nhẹ nhàng hơn, cách điệu hơn để chia sẻ với khách hàng. Tôi sẽ thiết lập một cảnh trong SketchUp, xuất một hình ảnh từ cảnh đó và liên kết nó với Photoshop. Việc sử dụng các cảnh cho phép tôi lưu lại một hình ảnh mới ở cùng một góc độ và cùng một kiểu được áp dụng sau khi cập nhật mô hình. Quá trình này cho phép tôi làm việc qua lại giữa SketchUp và Photoshop mà không phải khởi động lại kết xuất từ đầu.

Ilisagvik Arctic Research Campus section perspective

Đề xuất khuôn viên nghiên cứu Khoa học Bắc cực – phối cảnh phần. Hình ảnh của Bettisworth North Architects. 

Bạn thường giao tiếp với nhóm của mình và với khách hàng như thế nào?

Tôi đang làm một trung tâm nghiên cứu bản địa mới cho Đại học Alaska. Với nhóm thiết kế — hơn 20 người: kỹ sư, kiến trúc sư, kiến trúc sư cảnh quan, nhà thiết kế nội thất — chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp trong mô hình 3D, điều hướng xung quanh và cùng nhau thảo luận về các chi tiết.

Đối với khách hàng, chúng tôi chia sẻ những hình ảnh được chuẩn bị trước. Nếu họ muốn xem hình ảnh sinh động hơn, chúng tôi sẽ tạo một bản fly-through 3D. Điều đó thường xảy ra sau này khi dự án đã được thiết kế, giống một công cụ tiếp thị hơn để tạo hứng thú và sự ủng hộ của các bên liên quan.

Đối với các dự án bệnh viện, trường cao đẳng và tòa nhà dân sự – thường có người quản lý cơ sở vật chất quen thuộc với quy trình thiết kế và phần mềm thiết kế. Chúng tôi sẽ cho họ thấy mô hình SketchUp đang hoạt động vì họ hiểu rằng chúng tôi vẫn đang khám phá các tùy chọn.

Mid-century vacation cabin 3D model value studies

Cabin nghỉ. Hình ảnh của Jack Danberg.

Từ trường học đến cuộc thi cho đến khi bắt đầu sự nghiệp, SketchUp đã đóng vai trò gì đối với bạn?

Khi bạn mới bắt đầu làm việc, các công ty nghĩ rằng bạn sẽ không biết cách trình bày chi tiết đầy đủ một bộ hồ sơ xây dựng đầy đủ hoặc viết thông số kỹ thuật. Bạn sẽ học các điều đó từ công ty trong quá trình làm việc. Giá trị lúc này của bạn nằm ở ý tưởng thông qua mô hình hóa, kết xuất và sáng tạo đột phá. Khả năng nhanh chóng lên ý tưởng và tạo các rende concept trong SketchUp đã giúp tôi nhận được lời mời phỏng vấn sau giờ học. Nó đã giúp tôi có được công việc đầu tiên. Khi tôi mới bắt đầu làm thực tập sinh, tôi tập trung vào đồ họa. Khi tôi học được nhiều hơn và có bằng cấp, tôi chuyển sang nhiều vai trò quản lý hơn. Bây giờ, tôi có thể đảm nhận nhiều vai trò. Đối với một dự án nhỏ, tôi có thể làm những công việc kỹ thuật và cả những công việc thiết kế thú vị. 

“Điều tôi thích ở SketchUp là sự đơn giản. Nó chỉ là các bề mặt và các cạnh, bạn có thể nhanh chóng lập mô hình chính xác những gì bạn muốn. Một cách hoàn hảo. Đó là lý do tại sao nó rất nhanh và linh hoạt. Với tôi, SketchUp là một công cụ để thiết kế, giống như đất sét kỹ thuật số”.

Jack Danberg

SketchUp đóng vai trò trong tất cả các giai đoạn của dự án, ngay cả trong quá trình quản lý xây dựng. Nếu có thắc mắc về một chi tiết nào đó khi một dự án đang thi công, tôi sẽ nhanh chóng dựng hình cho nhà thầu xem để chúng tôi có thể ra quyết định và đảm bảo đúng tiến độ. Việc xem hình ảnh 3D rất có ích. Những lúc có rủi ro mà lịch trình sản xuất lại rất chặt chẽ, chúng tôi cần giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng. 

Bạn có lời khuyên nào dành cho sinh viên kiến trúc hiện tại hoặc sinh viên mới tốt nghiệp?

Nhiều kiến trúc sư và sinh viên kiến trúc nghĩ rằng họ nên bắt đầu thiết kế một cách “nghiêm nghị”. Nhưng thiết kế là niềm vui. Nếu bạn giữ tinh thần nhẹ nhàng và thể hiện sự vui tươi trong kết quả cuối cùng, bạn có thể thực sự nổi bật trong thế giới chuyên nghiệp. Điều cực kỳ quan trọng là truyền cảm hứng cho không chỉ khách hàng mà cả đồng nghiệp và chính bạn. Một vấn đề lớn trong kiến trúc và thế giới thiết kế là kiệt sức. Hãy tìm cách giữ sự vui vẻ và liên tục truyền cảm hứng cho bản thân.

ezgif 1 a3eea4676b
ezgif 1 f4579729f8
ezgif 1 637d5a60f4
ezgif 1 3f3b2e665a

Hình ảnh cabin do AI tạo bằng MidJourney. Hình ảnh của Jack Danberg.

Bạn còn làm gì ngoài việc ở văn phòng?

Tôi “loay hoay” với một công cụ tạo nghệ thuật AI có tên là MidJourney để tạo ra một số hình ảnh cabin-xa-xăm trong rừng. Tôi đưa những hình ảnh cabin đó vào SketchUp để tạo mô hình ở chế độ 3D.

Tôi đưa ra các mô tả khác nhau cho MidJourney để hình ảnh trông giống như một bức tranh thô. Một số mô tả khá là phóng khoáng. Bạn không hoàn toàn biết những gì bạn sẽ nhận được. Có lần tôi bảo nó làm một cái trông giống máy đào Caterpillar. Nếu nhìn kỹ thì sẽ chẳng thấy ý nghĩa gì vì nó không tạo ra một hình ảnh hiện thực. Nhưng nó rất có ích trong việc thể hiện một ý tưởng hay tâm trạng. Nó vẫn còn mang tính thử nghiệm đối với tôi, nhưng tôi đang bắt đầu nhận được kết quả tốt. 

“Tôi nghĩ làm việc cùng với AI chính là xu hướng tương lai. Làm thế nào để các mảnh từ hình ảnh kết nối với nhau? Đây chỉ là một nguồn cảm hứng, vẫn còn rất nhiều chỗ cho thiết kế. Thật ngạc nhiên khi có bao nhiêu công cụ AI mới xuất hiện. Trong vài năm tới, mọi thứ sẽ phát triển nhanh chóng trong tất cả các ngành có AI”.

Jack Danberg

Tôi sử dụng các hình ảnh để có được một hình mẫu thô trong SketchUp và sau đó tìm hiểu xem sơ đồ tầng sẽ trông như thế nào. Rất nhiều công cụ nghệ thuật AI chủ yếu được sử dụng để thiết kế nhân vật. Thật thú vị khi kết hợp nó vào quy trình thiết kế kiến trúc. Lập mô hình 3D có nghĩa là tôi phải đưa ra quyết định mà AI không làm được. Nếu bạn nhìn kỹ vào những hình ảnh từ AI, nó là vô nghĩa. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tưởng tượng có thể có một sân trong và đây là một loại nhà kính nào đó — hoặc bạn có thể tưởng tượng một thứ gì đó hoàn toàn khác tùy thuộc vào những gì bạn nhìn thấy. Đó là vẻ đẹp của nó – nó khiến bánh xe của bạn quay. 

Arctic sciences research campus proposal

Phương án khuôn viên nghiên cứu của Khoa học Bắc Cực — được lập mô hình trong SketchUp và được render bằng Enscape. Hình ảnh của Bettisworth North Architects. 

Bạn đã tham dự 3D Basecamp vào năm 2022. Các bài trình diễn yêu thích của bạn là gì?

James Akers là một. Tất cả bài của anh ấy là về vẽ kỹ thuật số trên các mô hình SketchUp và sử dụng Procreate. Tôi thích bài thuyết trình của anh ấy vì anh ấy cũng tận hưởng việc thiết kế như tôi. Anh ấy vẽ đè trên mô hình, sử dụng nó như một bản vẽ dấu vết, sau đó “thổi bùng” mô hình ra khỏi đó và kết thúc với thứ đẹp như tranh vẽ bằng SketchUp để có được phối cảnh phù hợp. Tôi không vẽ quá nhiều tranh kỹ thuật số, nhưng điều đó thật tuyệt vời.

Một người khác là JJ Zanetta . Anh ấy đã chỉ ra cách biến một mô hình SketchUp thành một bức tranh theo phong cách màu nước thông qua một loạt bộ lọc và xuất từ SketchUp. Tất cả đều là quy trình làm việc 2D, vì vậy không có addin render, chỉ có SketchUp và Photoshop. Tôi đã thử nghiệm các kỹ thuật của anh ấy sau 3D Basecamp.

Làm thế nào để bạn giữ được cảm hứng?

Tôi thích lấy cảm hứng từ những thứ không phải là kiến trúc. Tôi là một fan cứng của khoa học viễn tưởng. Một trong những tác giả yêu thích của tôi là Larry Niven. Anh ấy rất chi tiết trong cách anh ấy nói về các tòa nhà tương lai. Tôi được truyền cảm hứng chỉ bằng cách đọc các mô tả của anh ấy.

Tôi cũng thích thiết kế sản xuất, như xe cộ và bối cảnh từ “Chiến tranh giữa các vì sao”. Khi bạn xem những hình ảnh nghệ thuật AI đó, tôi đang sử dụng rất nhiều chú thích cho những thứ cụ thể đó: máy xúc Caterpillar màu cam, Podracer của Anakin Skywalker và Pháo đài bay B-17 được trục vớt. Rất nhiều thiết kế sản xuất thật sự đẹp.

Cuối cùng, tôi quan điểm khác biệt về kiến trúc. Thay vì chọn những thứ đã tồn tại và trộn chúng lại với nhau, tôi thích tưởng tượng mọi thứ được tùy chỉnh cho một mục đích sử dụng cụ thể. Tôi sẽ thiết kế không gian và đối tượng cho người dùng cuối như thế nào nếu tôi có thể bắt đầu lại từ đầu? Không phải lúc nào bạn cũng làm được như vậy, nhưng việc tưởng tượng xem bạn sẽ tiếp cận nó như thế nào cũng rất thú vị. 

Cuối cùng, bạn sẽ mô tả triết lý của mình như thế nào?

Không có cái tôi. Tôi không tin vào một quy trình làm việc “tích trữ”. Tôi không xem những gì mình đang làm là mới lạ. Tôi nghĩ AI workflow là một ý tưởng hay và tôi muốn mọi người cùng tận hưởng, và tất cả chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng nó tốt hơn.

Tìm kiếm sự hài hòa

Đối với Jack, sự cân bằng giúp tránh bị kiệt sức. Trí tuệ nhân tạo có vị trí của nó. Bút và giấy vẽ có vị trí của nó. Bằng cách sử dụng tất cả các công cụ có sẵn, tất cả chúng ta có thể tìm thấy nguồn cảm hứng từ một loạt các nguồn dường như không thể tin được và giữ cho ngọn lửa sáng tạo luôn tồn tại. 

Sau cuộc trò chuyện của chúng tôi với Jack, nhóm SketchUp đã sử dụng một trong những cabin do AI tạo ra của anh ấy trong buổi phát trực tiếp mô hình 3D hàng tuần. Xem cách họ biến một hình ảnh cabin trong tưởng tượng thành một thiết kế concept 3D khả thi và cách AI có thể cộng hưởng với kiến trúc và thiết kế. Hãy tham gia diễn đàn để tham gia cuộc trò chuyện và xem thêm hình ảnh do AI tạo ra từ cộng đồng SketchUp. 

Nguồn: SketchUp Student Success Story

Bạn cần tư vấn hay hỗ trợ thêm?

       

    Hãy để lại thông tin, KONIA sẽ liên hệ lại ngay trong giờ làm việc!







    Có thể bạn quan tâm

    +842839260098
    Contact